So sánh Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390

Với sự xuất hiện của Kawasaki Ninja 400 thì phân khúc sportbike tầm 300-400 phân khối đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Mặc dù Honda Việt Nam vẫn chưa tham gia vào phân khúc này nhưng thời điểm hiện tại chúng ta đã có 3 đại diện gồm Kawasaki Ninja 400, Yamaha YZF-R3 và KTM RC 390. Mời các bạn cùng so sánh 3 mẫu sportbike đang được bán chính hãng tại Việt Nam, riêng KTM RC 390 phiên bản mới nhất sẽ xuất hiện vào đầu năm 2018.


Kawasaki Ninja 400

Ninja 400 đang nắm lợi thế lớn nhất so với hai đối thủ còn lại nhờ khối động cơ 2 xy lanh song song giống như Ninja 300 nhưng dung tích tăng thêm 103 cc, đạt 399 cc. Công suất và mô-men xoắn đạt 45 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 38 Nm tại 8.000 vòng/phút. Kết hợp cùng trọng lượng nhẹ hơn 8 kg so với Ninja 300 thì Ninja 400 hứa hẹn cho khả năng tăng tốc vượt trội.

Về tính năng, Ninja 400 và KTM RC 390 2018 nổi bật hơn YZF-R3 nhờ bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Hệ thống này giúp người lái kiểm soát tốt hơn khi về số gấp ở tốc độ cao. Ngoài ra, giảm xóc trước cũng được nâng cấp lên đường kính 41 mm so với 37 mm của Ninja 300 giúp cải thiện độ cứng chắn khi vận hành. Hiện một số đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt hàng Ninja 400 với giá 153 triệu đồng cho bản màu đen và 156 triệu đồng cho bản màu xanh KRT.

Yamaha YZF-R3

Sau khi được giảm giá xuống 139 triệu đồng thì YZF-R3 trở thành mẫu xe có giá bán tốt nhất phân khúc. Tuy nhiên, YZF-R3 lại không có 2 tính năng đáng giá đó là phanh ABS và ly hợp chống trượt Slipper Clutch, khiến nó trở nên kém hấp dẫn so với Ninja 400 và RC 390. Bên cạnh đó, vì sử dụng động cơ dung tích thấp nhất phân khúc (321 cc) nên R3 cũng yếu hơn vài mã lực và Nm so với hai đối thủ.






KTM RC 390

Chiếc sporbike của KTM có phong cách thiết kế khác hẳn so với Ninja 400 và YZF-R3 nhờ bộ khung mắt cáo lộ ra ngoài và phần đầu sắc nhọn. Phiên bản mới nhất 2018 giữ nguyên thiết kế so với đời cũ, chỉ được nâng cấp một vài chi tiết nhỏ như chỗ ngồi người lái, độ nhạy ga tốt hơn, đường kính đĩa phanh trước tăng từ 300 lên 320 mm và mô-men xoắn tăng thêm 1 Nm. RC 390 2018 cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử Ride-by-Wire.

Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ 1 xy lanh sẽ khiến tiêng pô của RC 390 ít phấn khích hơn so với hai đối thủ. Ngoài ra, dung tích bình xăng của RC 390 chỉ là 10 lít, kém 4 lít so với Ninja 400 và YZF-R3 khiến quãng đường di chuyển bị giới hạn phần nào. Mình có liên hệ với KTM Việt Nam thì hãng cho biết xe sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2018, giá bán chưa được tiết lộ.



Theo Tinhte