Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên

techpanda

Administrator
Staff member
Ông Nguyễn Thế Tân – Tổng Giám đốc VCCorp, đơn vị đầu tư và phát triển MXH Lotus – cho biết, bắt đầu từ ngày hôm nay, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng trước khi hoạt động chính thức.
Hôm nay (16/9), Lotus - mạng xã hội do người Việt phát triển, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, vừa chính thức ra mắt với nhiều tính năng hấp dẫn, với quy mô cho phép hàng triệu người sử dụng cùng một lúc.
Phát biểu tại lễ ra mắt MXH Lotus, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: "Trong một thế giới kinh doanh mà người thắng cuộc gần như hưởng lợi tất cả, thì những người đi sau chỉ còn một cách duy nhất, đó là có cách tiếp cận mới, khác biệt, có tính đột phá"
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt mạng xã hội Lotus ngày 16/9.
"Trong đó, Lotus ra đời là để giải quyết những nhu cầu mới, và giải quyết thông qua những công nghệ mới nhất", Bộ trưởng đánh giá. "Xây dựng Lotus như một mạng xã hội là đầu tư vào một lĩnh vực khó, bước vào một thị trường bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu, là việc mà không ít các DN Việt Nam đã, đang thử và thất bại".
"Chặng đường mà Lotus phải đi còn dài, còn nhiều khó khăn phía trước. Sẽ là quá sớm để nói về thành công với Lotus, nhưng cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng, và cách tiếp cận khác biệt", Bộ trưởng nhận định.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá sự dấn thân, tiên phong của Lotus có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đang hướng tới chủ trương Make in Việt Nam, tới Cách mạng công nghiệp 4.0.
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Giao diện của Lotus có rất nhiều nét tương đồng với MXH Facebook.
Lotus là MXH được xây dựng dựa trên thuật toán chú trọng vào việc cung cấp những nội dung phù hợp với từng cá nhân và các cá nhân liên quan. Trong đó, người dùng sẽ kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm thông qua 3 cơ chế để đưa thông tin tới người dùng: Dòng tin, bảng tin, thư mục/kênh.
Chia sẻ tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp cho biết một trong những tính năng đáng chú ý nhất của MXH Lotus đó là cho phép người dùng kể chuyện bằng hình ảnh, đồng thời tạo ra các ghi chú giàu hình ảnh (rich media note), và tập trung chú trọng trải nghiệm song song cả 2 nền tảng là máy tính (PC), và thiết bị di động (mobile).
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 3


Nhấn để phóng to ảnh
MXH sẽ chú trọng nhiều vào khả năng hiển thị và sáng tạo nội dung trên nền tảng PC.
Ngoài ra, MXH Lotus còn cho phép xem tin tức, xem câu chuyện bằng hình ảnh, cũng gần giống như mục Watch của Facebook. Đặc biệt, người dùng có thể tích lũy đồng tiền ảo (token) qua quá trình sử dụng nội dung, như đọc tin, chia sẻ tin, hay tạo ra nội dung cho nền tảng.
Tuy nhiên trái với các đơn vị tiền ảo khác, vốn có giá trị lớn và thậm chí có thể quy đổi ra tiền, ông Tân cho biết token của MXH Lotus chỉ tập trung về mặt tinh thần, và có giá trị kinh tế rất nhỏ.
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 4


Nhấn để phóng to ảnh
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp khuyên người dùng nên xem token của Lotus như một biểu tượng của giá tinh thần, thay vì mang nặng tính vật chất.
Cụ thể là sau khi token được đưa vào ví điện tử, người dùng có thể sử dụng chúng để cổ vũ, khích lệ nội dung của các Lotuser khác thông qua việc “thưởng” các token này.
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng, MXH Lotus không chỉ mang đến khả năng xem và đọc tin tức, mà còn nhiều tính năng tương tác quan trọng khác, như chia sẻ, cơ chế theo dõi kênh, tăng tương tác giữa fan và thần tượng, cũng như giữa doanh nghiệp với khách hàng, nhằm tạo ra sự gắn bó hoặc tăng trưởng doanh thu.
MXH Lotus cũng mang đến một tính năng dành riêng cho các nội dung chuyên sâu, bằng cách chia kênh, thư mục cho các nội dung này, nhằm dễ tiếp cận hơn với bạn đọc quan tâm, cũng như dễ dàng hơn đối với các nhà sáng tạo nội dung trong việc chia sẻ thông tin.
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 5


Nhấn để phóng to ảnh
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc chiến lược sản phẩm và phát triển cộng đồng VCCorp chia sẻ về các tính năng kết nối người dùng của MXH Lotus.
Được biết, bắt đầu từ hôm nay, MXH Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng, mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và “mở khóa” các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt, đặt mục tiêu 4 triệu người dùng thường xuyên - 6


Nhấn để phóng to ảnh
Tin tức trên MXH Lotus được sàng lọc kỹ càng, đến từ các nhà sáng tạo nội dung và chính luận.
Để có nội dung tốt, ở giai đoạn đầu, Lotus sẽ hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: Dân trí, VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet,...
Trong đó, nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.
MXH Lotus đặt mục tiêu trước mắt hướng tới 4 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, sau đó sẽ tiếp tục nâng các mục tiêu lên cao hơn.
Nguyễn Nguyễn
 
Top